Hội nghị Năng lượng điện gió Việt Nam lần 2

Ngày 11/6/2019, Viện Nghiên cứu biển và hải đảo đã cùng tham dự Hội nghị Năng lượng điện gió Việt Nam lần 2. Tiến sĩ Nguyễn Lê Tuấn Viện, trưởng Viện Nghiên cứu biển và hải đảo đại diện Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tham gia hội nghị.

Trang trại gió ngoài khơi (Ảnh: Phys.org)

Trong buổi hội nghị “Năng lượng điện gió Việt Nam” diễn ra ngày 11/6/2019 tại Hà Nội do Đại sứ quán Ailen hỗ trợ thực hiện cho hội đồng năng lượng gió Việt Nam (VWP) và nhà đầu tư Mainstream Renewable Power tổ chức, các chuyên gia và khách mời tham dự đã bày tỏ sự quan tâm tới các vấn đề về tài chính, cơ chế chính sách, khung pháp lý cho việc phát triển năng lượng điện gió ngoài khơi Việt Nam.

TS. Nguyễn Lê Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu biển đã trình bày tham luận và trao đổi với hội nghị về thực trạng cơ chế pháp lý cho việc phát triển năng lượng gió ngoài khơi Việt Nam tập trung vào các vấn đề chính như trình tự thực hiện phát triển một dự án điện gió ngoài khơi; việc đánh giá tác động môi trường đối với dự án phát triển điện gió; việc điều tra, khảo sát và đánh giá tiềm năng năng lượng gió biển tại Việt Nam.

Ngoài ra, các vấn đề định hướng phát triển năng lượng tái tạo trong đó có năng lượng gió biển trong Nghị quyết 36 - NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, và vấn đề về Quy hoạch không gian biển quốc gia cũng được ông trao đổi cụ thể. 

Mai Kiên Định, Viện Nghiên cứu biển và hải đảo

  • 6/13/2019 9:28:44 AM